Phụ Nữ

BST Jacquemus Thu Đông 2024: Sự phù phiếm hoài cổ và màn catwalk “viral” của Jennie (Blackpink)

Tại biệt thự Casa Malaparte mang tính lịch sử của Capri (Ý), thương hiệu Jacquemus đã cho ra mắt BST Thu Đông 2024 – đánh dấu hành trình 15 năm chinh phục làng thời trang thế giới. Buổi trình diễn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Đặc biệt, màn catwalk kết thúc show diễn của Jennie Kim (Blackpink) trở thành hiện tượng “viral” khắp mạng xã hội.

24 giờ trước buổi trình diễn mới nhất đến từ Jacquemus, tài khoản Instagram của thương hiệu đã đăng bức ảnh Jennie Kim (Blackpink) thả dáng trong chiếc đầm màu đỏ tươi, với kết cấu bề mặt tựa như một chiếc khăn vải bông xù. Nữ thần tượng giữ chặt phần mép vải, giống như hình ảnh mang tính biểu tượng của nữ diễn viên Brigitte Bardot trong bộ phim “Contempt” (1963) do đạo diễn Jean-Luc Godard cầm trịch. Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà là lòng tôn kính có chủ ý. Simon Porte Jacquemus cho biết rằng chính bộ phim đầy cảm xúc này đã truyền cảm hứng cho anh thành lập thương hiệu của riêng mình vào 15 năm trước.

Những chiếc thuyền tư nhân đã đưa các hành khách nổi tiếng như Dua Lipa, Gwyneth Paltrow và Manu Rios băng qua vùng nước xanh thẳm ở mũi phía đông của Capri (Ý) – nơi Jacquemus lựa chọn để tổ chức buổi ra mắt BST Thu Đông 2024 nhân kỷ niệm 15 năm thành lập. Điểm đến của họ là Casa Malaparte, biệt thự được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư theo chủ nghĩa duy lý người Ý Adalberto Libera cho nhà văn Curzio Malaparte vào năm 1938. Đây được xem như là một trong những kiệt tác của kiến ​​trúc hiện đại, biểu trưng cho sự hòa nhập tuyệt vời giữa tính hiện đại duy lý và môi trường tự nhiên. Trong số những ảnh hưởng nổi lên từ kiệt tác của các kiến ​​trúc sư theo chủ nghĩa duy lý, biệt thự Casa Malaparte là một viên ngọc kiến ​​trúc xuất hiện trong các bộ phim như “Contempt” của Jean-Luc Godard hay “La pelle” của Liliana Cavani.

Biệt thự Casa Malaparte – viên ngọc kiến ​​trúc xuất hiện trong các bộ phim như “Contempt” của Jean-Luc Godard hay “La pelle” của Liliana Cavani.

Được bao quanh bởi các máy bay không người lái đang ghi lại cảnh vùng biển Địa Trung Hải và những chiếc thuyền thong dong tiến về phía trước, dàn người mẫu sải bước đi trên những bậc thang đất nung chênh vênh của ngôi biệt thự tuyệt tác. Nàng mẫu Anok Yai mở màn buổi biểu diễn trong chiếc áo khoác chần sợi màu be hờ hững tuột khỏi vai – một diện mạo tinh tế gợi nhớ đến cảnh Brigitte Bardot nổi tiếng được quay ngay trên chính những bậc thang này. Tiếp theo là bộ trang phục màu xám thanh lịch gồm quần ống suông, áo blazer và áo có cổ gập đặc trưng, được tạo điểm nhấn bằng chiếc khăn quàng cổ màu xanh mòng két. Bản thân BST này đã đánh dấu một bước nhảy vọt đầy sáng tạo của Jacquemus. Anh ấy mô tả hướng đi cho các thiết kế lần này là “một kiểu gợi cảm mới”, một hướng đi “thực tế, tối giản, gần như hai chiều”. Điều này đã được hiện thực hóa thành những đường nét gọn gàng và tập trung vào tính thẩm mỹ thuần túy.

Kỹ thuật tạo hình điêu khắc, trụ cột lâu đời trong các quy tắc thiết kế của Jacquemus, một lần nữa trở thành điểm nhấn cho BST Thu Đông 2024. Những chiếc cổ áo tam giác xòe rộng đầy sắc sảo, đầm suông trơn dạng hình học thẳng thớm, phom dáng hình ống hoặc chữ A được tiết chế bớt độ bồng,… đem đến cho người mặc vẻ ngoài hiện đại, gọn gàng mà vẫn toát lên vẻ sang trọng. Để trung hòa với nét đẹp mềm mại, BST còn giới thiệu thêm những chiếc đầm vải voan hoặc jersey có nếp gấp uốn lượn – sà xuống phía sau hoặc xẻ hai bên để lộ bộ đồ liền thân gợi cảm bên dưới lớp vải. Chất liệu xuyên thấu, bờ vai trần, lưng trần và độ bó sát bên hông của những chiếc đầm dây buộc là nét chấm phá quyến rũ đậm chất Jacquemus: tinh tế, gợi cảm và khiêu khích một cách tinh tế.

Trong khi đó, trang phục nam giới lại nổi bật với cách phối màu sắc trang nhã cùng phom dáng đa dạng. Âu phục cách tân với áo khoác cổ xẻ to, đường cắt may cứng cáp phối cùng sơ mi. Áo tank top mát mẻ mặc cùng quần bermuda shorts hoặc quần suông xếp ly. Họa tiết da ngựa vằn và các đường kẻ sọc được sử dụng phổ biến, đem đến hơi thở hoang sơ của đồng cỏ cùng tinh thần tự do đến từ vùng biển sâu rộng. Cách phối màu của BST Jacquemus Thu Đông 2024 được mô phỏng theo không gian xung quanh của buổi trình diễn: bờ biển Capri tươi đẹp. Do đó, bên các gam trung tính cốt lõi là đen, trắng, xám, be thì trang phục còn được tô điểm thêm những dải màu xanh mướt mát như xanh mòng két, xanh pastel, xanh azure, xanh dương sẫm,… Thêm vào đó là gam màu vàng bơ tươi tắn, xanh lá tràn trề sức sống là màu đỏ cực kỳ nổi bật.

Túi xách luôn là một phần quan trọng trong các BST của Jacquemus. Và lần này, mẫu clutch cầm tay cùng túi xách cỡ to được ưu ái hơn cả. Túi xách có phom dáng vuông vức hoặc dây khoét tròn với chất liệu liễu gai cực phù hợp cho chuyến đi biển. Màu sách của túi và clutch rất đa dạng, có cả hình in hoạ tiết để có thể phối hợp ăn ý với quần áo. Ngoài ra, nhiều người mẫu tại buổi trình diễn cũng xuất hiện với khăn trùm đầu, giống như chiếc khăn bay ra khỏi đầu một nữ diễn viên khi họ phóng đi trên chiếc xe gắn máy ở cuối một bộ phim kinh điển của Ý. Với màu sắc tươi sáng, đậm nét và chất liệu mỏng, những chiếc khăn trùm đầu thể hiện nét thẩm mỹ mang tính biểu tượng của Capri cũng như phong cách thời trang cổ điển nổi tiếng của khu vực này.

Rõ ràng, sức mạnh của thương hiệu nằm ở khả năng tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ, đáng nhớ, lâu dài. Mỗi yếu tố của chương trình đều được xem xét, từ nơi người mẫu chuyển sang tối đa hóa sự kịch tính của khung cảnh, cho đến sự phù phiếm gợi lên hình ảnh hoài cổ của các ngôi sao trong một kỳ nghỉ. Jacquemus đã làm rất tốt việc định hình tinh thần cho các thiết kế, cũng như tiếp thị sản phẩm một cách thực tế hơn khi kết thúc show diễn bằng màn catwalk duyên dáng của Jennie Kim – đầm đen không tay cổ điển, đi kèm một chiếc clutch màu xanh mòng két nổi bật.

Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Jacquemus Thu Đông 2024 do Simon Porte Jacquemus thực hiện:



Nguồn