Phụ Nữ

BST Georges Hobeika Haute Couture Thu Đông 2024: Đê mê trước khu vườn kỳ ảo được họa bởi thời trang cao cấp

BST Haute Couture Thu Đông 2024 của Georges Hobeika hé lộ hành trình đầy duy mỹ đi qua một khu vườn khoe sắc trong đêm, thông qua đó, truyền tải trọn vẹn những bí quyết may đo cao cấp độc ​​đáo nhất của thương hiệu. Tựa như khoảnh khắc những tia nắng cuối cùng của mặt trời phải nhường chỗ cho dải sáng bạc của ánh trăng, BST này mê hoặc lòng người bằng kết cấu, hình khối và hiệu ứng thị giác, phản ánh vẻ đẹp kỳ ảo của thiên nhiên vào thời khắc chạng vạng.

“A Nocturnal Garden” – Hành trình khám phá khu vườn đêm mê hoặc lòng người

Không gian bí ẩn, đẹp đến nao lòng của một khu vườn khi màn đêm buông xuống đã trở thành nguồn cảm hứng làm nên BST Georges Hobeika Couture Thu Đông 2024. Georges Hobeika đã lựa chọn khoảnh khắc diệu kỳ khi những tia nắng cuối cùng le lói nơi đường chân trời nhường chỗ cho ánh trăng bàng bạc tỏa sáng, khi màu trời chuyển sắc kỳ ảo – chắt lọc những gì là tinh hoa nhất từ khung cảnh thiên nhiên để “chuyển hóa” thành những chi tiết cầu kỳ, tinh tế trên trang phục. Cảm hứng thiên nhiên mỹ miều này được thể hiện rõ nét thông qua bảng màu đẹp mắt, toát lên sự kỳ diệu của tự nhiên.

Bảng màu ombre lấy cảm hứng từ màu sắc của bầu trời và vạn vật khi bước vào giai đoạn hoàng hôn hay chạng vạng.

Bắt đầu từ đen và trắng, hai tông màu này được sử dụng trong các thiết kế có cấu trúc sắc nét, ôm sát một cách vừa vặn, nhằm phản ánh sự đối lập giữa ánh sáng và bóng tối bao phủ lên vạn vật. Sắc xám dịu mắt tạo nên thế cân bằng, chuyển tiếp giữa hai màu sắc này. Các màu sắc nổi bật như xanh coban thẫm, cam đất, xanh bơ, hồng, xanh ngọc lam hay xanh bạc hà,… gợi liên tưởng đến dáng vẻ rực rỡ của những loài cây cối, hoa cỏ xanh rì trong vườn nhà. Đặc biệt, không thể bỏ qua những mảng màu ombre đặc trưng của thương hiệu thời trang đến từ Lebanon. Trong BST cao cấp này, bảng màu ombre càng được tận dụng tối đa để mô phỏng màu sắc của bầu trời khi bước vào giai đoạn hoàng hôn hay chạng vạng. Đen – xanh ngọc lam, xanh bạc hà – xám bạc, tím pastel – xanh dương, tím – xanh tím, hồng – hồng đào – cam…, những bản phối ombre này không chỉ diễn tả màu sắc của bầu trời khi chuyển giao giữa ngày và đêm, mà chúng còn gợi lên hình ảnh ánh trăng dát bạc cảnh vật, những đóa hoa bung nở về đêm với vô số màu sắc lạ lẫm.

Phom dáng kiểu cách, ấn tượng

Phom dáng trang phục của Georges Hobeika luôn duy trì sự kiểu cách, sắc sảo hoặc phải thật lộng lẫy bồng xòe, tạo cho người mặc ấn tượng về nét đẹp sang trọng theo hướng phô trương không chút e dè. Áo blazer vai rộng nhưng vẫn đủ ôm lấy cơ thể chứ không quá cỡ xuề xòa. Đầm ống cổ điển được tạo điểm nhấn bằng những chi tiết hút mắt như cổ yếm, áo choàng trùm đầu như chóp của quả trứng, những đường cắt xẻ quyến rũ ở phần ngực, eo, hông,… Các loại vải cao cấp như nhung, lụa, duchess satin, muslin, tweed kết hợp cùng các chất liệu nhẹ như tulle, chiffon, đem đến sự cộng hưởng thị giác ấn tượng cho mỗi thiết kế. Có những chiếc đầm bung xòe như một đóa hoa đang kỳ nở rộ nhất; những chiếc khác thì mềm mại, thanh thoát như dòng thác nước uốn lượn đổ xuống quanh cơ thể; lại có một số mẫu đầm bồng bềnh, duyên dáng như những đám mây phó thác cho những cơn gió đẩy đưa. Sự tương tác hài hòa giữa các chất liệu trơn và bóng, đục và trong suốt, mềm mịn và sần sùi đã tạo nên những phom dáng hư ảo, kỳ bí như ẩn hiện trong màn đêm.

Phom dáng trang phục của Georges Hobeika luôn duy trì sự kiểu cách, sắc sảo hoặc phải thật lộng lẫy bồng xòe, tạo cho người mặc ấn tượng về nét đẹp sang trọng theo hướng phô trương.

Những đường thêu tinh xảo

Kỹ thuật thêu thủ công cũng là một khía cạnh nổi bật của BST Georges Hobeika Couture Thu Đông 2024. Những đường thêu đắp nổi hình hoa lá màu đen-trắng, “bò trườn” như một sinh vật sống quanh cơ thể, để rồi vụt thoát khỏi bề mặt vải mà hóa thành một cấu trúc 3D tựa như những hoa văn điêu khắc trên các công trình kiến trúc La Mã cổ xưa. Thêu ren mảng lớn để gia tăng độ sang trọng. Trong khi đó, những đường thêu chỉ dày được kết hợp với sequin, thuỷ tinh pha lê và ngọc trai, thêu thành hình hoa văn uốn lượn trên nền vải bồng bềnh, tô đậm thêm ấn tượng về sự cầu kỳ, lộng lẫy xa hoa của thời trang cao cấp. Đặc biệt, kỹ thuật thêu đính hạt cũng được tận dụng trong việc tạo hiệu ứng ombre: những hạt thuỷ tinh đen được thêu trên nền vải màu sắc, với sự chuyển đổi linh hoạt trong kích thước và màu sắc trung gian, đem đến những mảng màu loang sắc sống động, thăm thẳm như bầu trời đêm thực thụ.

Những đường thêu đắp nổi hình hoa lá, “bò trườn” như một sinh vật sống.
Những đường thêu chỉ dày được kết hợp với sequin, thuỷ tinh pha lê và ngọc trai, thể hiện sự kỳ công và xa hoa bậc nhất của thời trang cao cấp.
Kỹ thuật thêu đính hạt cũng được tận dụng trong việc tạo hiệu ứng ombre.

Tỏa sáng lấp lánh dưới mọi luồng ánh sáng

Sẽ thật trống vắng và lạ lẫm nếu thời trang cao cấp thiếu đi những thiết kế lấp lánh rực rỡ. Georges Hobeika đã luôn trung thành với đặc tính này của trang phục, thường được thể hiện qua chất vải bóng bẩy cùng những chi tiết đính kết phức tạp. Trong BST mới nhất của mình, ông tạo nên hào quang lung linh cho các thiết kế bằng những chi tiết thêu đính dày đặc với sequin, pha lê và cườm. Chúng được phủ kín trên bề mặt vải hoặc “ẩn mình” trong những đường thêu họa tiết phức tạp, tựa như những giọt sương mong manh đọng trên cánh hoa mềm. Những thiết kế đồ bộ đặc trưng của Hobeika gồm áo khoác dáng lửng và chân váy dài tuyệt đẹp, luôn được trang trí bằng những hình thêu đính kết lấp lánh, rực rỡ. Cườm cùng ngọc trai được sơn phủ một lớp màu bắt mắt để tham gia vào quá trình tạo nên sự kỳ ảo cho hiệu ứng ombre. Một chiếc đầm màu xanh bạc hà với phần trên phủ cườm và sequin cùng màu, nhưng phần dưới lại chuyển dần sang sequin ánh bạc cỡ to, cuối cùng là một lớp sequin bạc xếp theo kết cấu váy – một tổng thể lộng lẫy, rực rỡ, lấp lánh huyền ảo như hiện thân của ánh trăng.

Các thiết kế tỏa sáng lung linh với những chi tiết thêu đính dày đặc cùng sequin, pha lê và hạt cườm.
Những bộ đồ bộ đặc trưng của Hobeika luôn được trang trí bằng hình thêu đính kết lấp lánh, rực rỡ vô cùng.
Cườm cùng ngọc trai được sơn phủ một lớp màu bắt mắt để tham gia vào quá trình tạo nên sự kỳ ảo cho hiệu ứng ombre.

BST Georges Hobeika Haute Couture Thu Đông 2024 mang đến sự pha trộn quyến rũ giữa truyền thống và hiện đại, đan xen vào đó là một câu chuyện vừa mê hoặc vừa tinh tế về hành trình khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên.

Đây là 60 thiết kế nằm trong BST Georges Hobeika Haute Couture Thu Đông 2024:

Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Georges Hobeika Haute Couture Thu Đông 2024:



Nguồn