Bất Động Sản

Cùng Kết nối – Hội tụ – Lan toả tại Gặp gỡ Phương Đông 2024

Chiều thứ Bảy ngày 19/10/2024, tại Trường đại học Phương Đông đã diễn ra buổi gặp mặt và toạ đàm Gặp gỡ Phương Đông 2024 – lần III. Chủ đề năm nay của Gặp gỡ Phương Đông là Kết nối – Hội tụ – Lan toả.

Tham dự buổi gặp mặt và toạ đàm có các đối tác, doanh nghiệp, đơn vị tài trợ của Khoa Kiến trúc – công trình, đại diện báo chí, truyền thông. Về phía Nhà trường có: TS. Nguyễn Trọng Đặng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng Đào tạo; TS. Trần Quý Cao – Đảng uỷ viên, Bí thư Đoàn Thanh niên; Thầy Mạnh Trọng Thìn – Trưởng phòng Công tác Sinh viên; Thầy Đinh Quang Trường – Trưởng phòng Tuyển sinh – Truyền thông. Về phía khoa Kiến trúc – công trình có: TS.KTS. Nguyễn Quốc Tuân – Chủ nhiệm Khoa; PGS.TS. Bùi Vạn Trân – Nguyên Quyền Chủ nhiệm Khoa; PGS.TS. Đinh Đăng Quang – Trưởng ngành Kinh tế Xây dựng; ThS. Nguyễn Duy Chính – Trưởng ngành Kỹ thuật Xây dựng. Cùng các thầy, cô giáo: GS.TS. Nguyễn Bá Đang, PGS.TS. Vũ Thị Vinh, PGS.TS. Nguyễn Hồng Thục, TS. Nguyễn Hữu Việt, TS.KTS. Hồ Hải Nam, TS.KTS. Nguyễn Vinh Quang và tập thể cán bộ, giảng viên khoa Kiến trúc – công trình và gần 300 cựu sinh viên, đại diện sinh viên đang theo học tại khoa Kiến trúc – công trình.

Buổi gặp mặt năm nay có ý nghĩa hơn khi Trường ĐH Phương Đông sẽ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập vào ngày 24/10/2024 tới. Được thành lập và đào tạo khoá đầu tiên từ năm 1997, đến nay, khoa Kiến trúc – công trình đã đào tạo gần 5.000 Kiến trúc sư, Kỹ sư xây dựng, Kỹ sư kinh tế xây dựng, Kỹ sư cầu đường, Kỹ sư cấp thoát nước, cùng gần 100 Thạc sỹ Xây dựng. Qua 27 năm, Khoa đã có nhiều kết quả nổi bật trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hoạt động hợp tác quốc tế.

Sau phát biểu của TS.KTS. Nguyễn Quốc Tuân – Chủ nhiệm Khoa, cả khán phòng đã lặng yên xúc động xem clip điểm lại những chặng đường đã qua của Khoa Kiến trúc – công trình, gặp lại những gương mặt thân thương đã đến, có người đi, có người ở lại, những sinh viên nay đã thành cựu sinh viên trong chặng đường 27 năm đã qua.

Tiếp nối, 6 diễn giả là những cựu sinh viên có nhiều sáng tạo, thành tựu trong công tác chuyên môn đã có bài trình bày giới thiệu những sáng tác kiến trúc mới, dự án xây dựng mới, những kế hoạch kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, những trải nghiệm trên chặng đường du học,… Với nội dung hấp dẫn, có tính thực tiễn cao, đây đều là những thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên đang học, mở ra những kế hoạch/ hình thành kết nối mới giữa các khoá cựu sinh viên và sinh viên. Chắc chắn rằng, sự Kết nối – Hội tụ – Lan toả sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ sau những buổi Gặp gỡ Phương Đông được tổ chức hàng năm như thế này.

Một số hình ảnh tại chương trình

Bài: Hằng Đinh – Ảnh: Thế Đại
© Tạp chí kiến trúc



Nguồn